Các tính năng chính của CRM giúp các sàn bất động sản tăng doanh thu

Các tính năng chính của CRM giúp các sàn bất động sản tăng doanh thu

Bằng cách ưu tiên các tính năng chính của CRM như quản lý liên hệ, quản lý danh sách bất động sản,… để tăng hiệu quả kinh doanh cũng như duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Đa số nhân viên kinh doanh bất động sản đồng ý rằng việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng là chìa khóa để thành công trong ngành này. Tuy nhiên mỗi ngày họ phải làm việc với nhiều khách hàng và mỗi khách hàng lại thuộc các “trạng thái” khác nhau như mới tiếp nhận, đang báo giá,… cùng với lượng bất động sản đa dạng thì việc bỏ lỡ một nhiệm vụ nào đó là điều thường xuyên xảy ra. Đây chính là lúc công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) phát huy tác dụng.

CRM trở thành người trợ lý đáng tin cậy và luôn hiện diện để giúp bạn theo dõi mọi thứ, đảm bảo các nhiệm vụ được thực hiện đúng lúc, thuận lợi, tăng cường giao tiếp và thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Nhưng không phải mọi CRM đều phù hợp và các tính năng chính của CRM sau là điều không thể thiếu đối với doanh nghiệp bất động sản.

>>> Xem thêm: Hệ thống quản lý ERP uy tín, đáng đầu tư có các đặc điểm này!

Các tính năng chính của CRM dành cho sàn bất động sản

Quản lý liên hệ

Với các tính năng quản lý liên hệ của CRM bất động sản cho phép lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng, gồm thông tin liên lạc, sở thích, những ngày đặc biệt, lịch sử giao tiếp, lịch sử giao dịch, v.v.
Nhờ đó, nhân viên kinh doanh dễ dàng xây dựng các phân khúc khách hàng dựa trên các tiêu chí như vị trí, ngân sách, nhu cầu bất động sản,… Dựa vào những thông tin này mà nhân viên có thể cung cấp dịch vụ phù hợp, “nuôi dưỡng” các mối quan hệ hiệu quả hơn, dẫn đến tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

các tính năng chính của CRM

Quản lý danh sách bất động sản

Hệ thống CRM dành cho bất động sản không thể thiếu tính năng quản lý danh sách các bất động sản. Nhờ tính năng này, nhân viên không còn gặp khó khăn trong việc tải lên, sắp xếp và giới thiệu các bất động sản đến với khách hàng. Đặc biệt các sản bất động sản hợp lý hóa quy trình bán hàng, giảm chi phí hành chính và trong trường hợp cần thiết có thể cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào những danh sách có liên quan.

>>> Xem thêm: Phần mềm CRM cho phép lập báo giá nhanh chóng và chính xác

Tính năng nhắc nhở công việc và cuộc hẹn

Chức năng nhắc nhở nhiệm vụ và cuộc hẹn giúp nhân viên theo dõi các hoạt động hàng ngày, đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ nhiệm vụ hoặc cuộc họp quan trọng nào. Bằng cách lên lịch nhiệm vụ, đặt lời nhắc và đồng bộ hóa các cuộc hẹn với lịch làm việc mà nhân viên luôn chủ động trong mọi việc, từ đó chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, sự tương tác với khách hàng được duy trì và tình hình kinh doanh tăng trưởng nhanh chóng.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Khi nhắc đến các tính năng chính của CRM dành cho bất động sản không thể bỏ qua công cụ quản lý khách hàng tiềm năng. Thông qua các biểu mẫu thu thập thông tin trên trang web, mạng xã hội, email mà nhân viên nắm bắt, theo dõi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong suốt quá trình bán hàng, từ yêu cầu ban đầu cho đến khi chuyển đổi.

Tính năng này còn giúp cho nhân viên tập trung vào các khách hàng tiềm năng có giá trị cao, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và nỗ lực vào những cơ hội hứa hẹn nhất.

Báo cáo và phân tích

Những thông tin chi tiết có giá trị về hiệu suất kinh doanh, tương tác với khách hàng và xu hướng thị trường được thể hiện qua các báo cáo và phân tích. Nhân viên và người quản lý có thể tạo báo cáo về các số liệu quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, hiệu quả kênh bán hàng và điểm số đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Căn cứ vào những dữ liệu này để xác định xu hướng, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và điều chỉnh chiến lược của mình để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường, cuối cùng thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận kinh doanh.

các tính năng chính của CRM

Khả năng truy cập di động

CRM được xem như người trợ lý không thể thiếu của nhân viên kinh doanh bất động sản, do đó để truy cập vào CRM mọi lúc mọi nơi, kịp thời cập nhật thông tin thì CRM cần khả năng truy cập trên thiết bị di động. Nhờ truy cập vào ứng dụng hoặc giao diện web mà nhân viên, người quản lý có thể duy trì kết nối và làm việc ngay cả khi đang ở ngoài, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và duy trì lợi thế cạnh tranh.

>>> Xem thêm: TT Capital nâng tầm hệ thống quản lý cùng với phần mềm DIGINET ERP

Tích hợp với các công cụ của bên thứ ba

Hiệu quả của CRM được nâng cao khi tích hợp với các công cụ của bên thứ ba như nền tảng tiếp thị qua email, kênh truyền thông xã hội và trang web niêm yết bất động sản, v.v.
Điều này đòi hỏi hệ thống CRM phải có khả năng tích hợp API với các hệ thống khác nhằm đồng bộ hóa dữ liệu giữa CRM và các hệ thống bên ngoài, tự động hóa quy trình làm việc và tận dụng các tính năng và khả năng bổ sung để nâng cao năng suất, loại bỏ việc nhập dữ liệu trùng lặp và tận dụng toàn bộ sức mạnh của công nghệ để mang lại kết quả tốt nhất.

Trong khi thị trường bất động sản còn nhiều biến động và cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì việc có một hệ thống CRM là một lợi thế để tạo nên sự khác biệt. Tập trung vào các tính năng chính của CRM dành cho bất động sản ở trên có thể nâng cao hiệu quả, năng suất và cuối cùng là lợi nhuận. Với hệ thống CRM của DIGINET không chỉ theo dõi dòng tiền, giao dịch mà còn là nền tảng xây dựng mối quan hệ thân thiết và tạo ra những trải nghiệm uy tín cho khách hàng.

DIGINET phát triển và triển khai các dự án CRM theo quy trình làm việc đặc thù của mỗi sàn bất động sản, tính năng chuyên sâu giải quyết các bài toán phức tạp cùng với hệ thống linh hoạt, dễ dàng kết nối sẽ giúp khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng. Liên hệ với DIGINET qua hotline: 0908 402 668 để được tư vấn chi tiết.