Công cụ hỗ trợ khách hàng nên được sử dụng thường xuyên trong năm 2022
Trong hai năm gần đây đã có sự thay đổi lớn trong sở thích và kỳ vọng của người tiêu dùng. Họ không chỉ thích thú với việc cá nhân hóa các dịch vụ hay sự linh hoạt, đa dạng của doanh nghiệp mà họ còn mong muốn nhiều hơn thế. Cuối năm 2021, có đến 90% các nhà lãnh đạo đồng ý rằng kỳ vọng của khách hàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.
Do đó, để gia tăng hiệu quả các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp luôn chủ động cập nhật các công cụ và công nghệ mới nhất. Trong bài viết này, DIGINET cũng sẽ giới thiệu cho các bạn những công cụ nên được sử dụng thường xuyên nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng trong năm 2022.
Hỗ trợ khách hàng trên chính các kênh thông tin của doanh nghiệp
Hoạt động trong thời đại công nghệ số 4.0, mỗi doanh nghiệp đều trang bị cho mình những kênh thông tin cơ bản như:
- Website
- Fanpage (Facebook)
- Official Account (Zalo)
- Linked in
…
Đây đều là những kênh mà doanh nghiệp có thể sử dụng để xây dựng hệ thống chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của mình. Ưu điểm là những yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận một cách nhanh chóng khi mà người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Họ có thể nhắn tin cho doanh nghiệp để trao đổi về sản phẩm, giá cả, chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay các chính sách hợp tác. Hơn nữa chúng hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng.
Đối với website:
Với kênh nay việc xây dựng cơ sở kiến thức là điều vô cùng quan trọng để giúp khách hàng tra cứu, tìm hiểu thông tin khi cần. Thông qua hệ thống câu hỏi thường gặp trên trang web, khách hàng của bạn có thể tự mình tìm ra đáp án cho nhiều khúc mắc một cách chính xác và nhanh chóng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên thiết lập tính năng trò chuyện trực tiếp với khách hàng trên website của mình. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt yêu cầu khách hàng tức thời. Hơn nữa bằng cách tự động hóa các câu trả lời qua chatbot sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc lấy thông tin và yêu cầu giúp đỡ từ khách hàng.
Hiện nay, các công cụ hỗ trợ khách hàng được liên kết chặt chẽ với nhau. Đồng thời có nhân sự đảm nhận việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu từ khách hàng, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ yêu cầu nào của khách hàng.
Cuối cùng việc thực hiện đa kênh cho phép cung cấp các dịch vụ khách hàng của bạn ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào khách hàng cần.
Email và hotline hỗ trợ khách hàng
Là một người tiêu dùng, chắc chắn bạn sẽ thích được trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp về những yêu cầu cũng như mong muốn của mình. Email và hotline là những công cụ giúp người tiêu dùng làm được điều đó. Và đây cũng là một trong những công cụ hỗ trợ khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Tuy nhiên, khi quy mô được mở rộng sẽ càng khó để theo dõi lượng lớn các yêu cầu nhận được qua kênh thông tin này. Khả năng mắc lỗi (như phản hồi trùng lặp, thất lạc thông tin, bỏ sót cuộc gọi,…) sẽ tăng vọt khi ngày càng có nhiều yêu cầu từ phía khách hàng. Đó là lý do tại sao các công cụ quản lý chuyên nghiệp ra đời và được sử dụng rộng rãi.
Hệ thống CRM quản lý quan hệ khách hàng
Một hệ thống CRM là rất quan trọng để doanh nghiệp ghi nhận trải nghiệm khách hàng từ đầu đến cuối một cách liền mạch. Với CRM các bộ phận liên quan cùng chia sẻ một thông tin về từng khách hàng. Từ đó các yêu cầu của khách hàng được xử lý nhanh chóng mà không xảy ra tình trạng bỏ sót hay trùng lặp.
Thông qua CRM các bộ phận của doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả cộng tác, thông qua dữ liệu nhất quán, kịp thời và chính xác. Khi mở rộng quy mô hoặc trường hợp thị trường biến động (như khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19) thì hệ thống CRM càng có giá trị đối với quy trình làm việc của bạn nói chung và với các dịch vụ khách hàng nói riêng.
Là một người quản lý, bạn không cần phải triển khai (hoặc bỏ qua) tất cả những công cụ hỗ trợ khách hàng nêu trên. Thay vào đó, hãy xem xét chi tiết từng công cụ có thể phù hợp và hữu ích với tổ chức của bạn. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn về phần mềm CRM có thể liên hệ với DIGINET thông qua hotline: 0908 402 668 để được hỗ trợ.
>>> Xem thêm: Triển khai ERP thất bại vì doanh nghiệp chỉ tập trung vào điều này!