Vì sao DN cần phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp?
Phần mềm quản lý khách hàng không thể thiếu đối với các DN trong thế kỷ 21. Sự tự động hóa quy trình đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Giúp DN ghi dấu ấn khác biệt giữa thị trường ngày càng trở nên khốc liệt.
Nếu DN chỉ cải tiến sản phẩm mà không quan tâm đến khách hàng thì khó có thể tồn tại; bởi hiện nay các sản phẩm được tạo ra gần như là giống nhau, có thể thay thế cho nhau và đôi khi giá cả không chênh lệch nhiều nhờ sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ. Do đó, có thể nói lợi thế cạnh tranh của DN chủ yếu tập trung ở chất lượng dịch vụ; chỉ có tạo nên những trải nghiệm tốt thì DN mới có thể chinh phục và giữ chân khách hàng của mình.
Để làm được điều này theo cách tự động và hiệu quả nhất, không cách nào tốt hơn việc triển khai phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp.
>>> Xem thêm: Phần mềm CRM cho phép lập báo giá nhanh chóng và chính xác
Phần mềm quản lý khách hàng tạo nên trải nghiệm khách hàng có chủ đích
Có nhiều định nghĩa về trải nghiệm khách hàng nhưng chung quy lại thì có thể hiểu: trải nghiệm khách hàng là những suy nghĩ, cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.
Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng, yêu thích sản phẩm/dịch vụ của bạn đồng nghĩa bạn sẽ bán được hàng và tăng doanh thu. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động tạo ra những hoạt động; chương trình chăm sóc khách hàng của mình, sau đó dẫn dắt họ chạm đến những cảm xúc tích cực. Quá trình này gọi là trải nghiệm khách hàng có chủ đích.
Tại sao DN cần tạo nên những trải nghiệm có chủ đích?
Trong quá trình giao tiếp với khách hàng sẽ có muôn vàn các tình huống và vấn đề phát sinh; trong đó sẽ tạo nên cho khách hàng những cảm xúc và cảm nhận khác nhau; có thể là hài lòng hoặc không hài lòng. Và mục tiêu của DN chính là hướng đến sự hài lòng, sự yêu thích và gắn bó. Vì thế, DN cần có “sự chủ đích” trong từng hành động để đạt được sự hài lòng của khách hàng.
Phần mềm quản lý khách hàng tạo nên trải nghiệm có chủ đích như thế nào?
Như đã nói ở trên, DN cần chủ động trong mỗi tương tác với khách hàng. Ví dụ: tặng hoa khi đến sinh nhật của khách hàng; tặng quà mỗi dịp lễ tết; ưu đãi cho khách hàng tích đủ điểm hoặc khách hàng thân thiết;…Hay trong quá trình tìm hiểu nhu cầu thì nhân viên kinh doanh phải biết khách hàng đang cần gì, vướng mắc chỗ nào; cần ghi nhận lịch sử giao tiếp với họ để biết bước tiếp theo cần làm gì;…
Tất cả những điều đó sẽ được thực hiện một cách hiệu quả khi DN sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Các dữ liệu, thông tin về khách hàng, yêu cầu của họ, lịch sử giao dịch;… đều sẽ được lưu trữ trên hệ thống và tự động thống kê, phân tích khi bạn cần. Nhờ đó, các hoạt động chăm sóc khách hàng, quảng cáo, tiếp thị;…của DN đảm bảo diễn ra đúng đối tượng, đúng thời điểm.
Ngoài ra, sử dụng phần mềm còn giúp DN:
- Quản lý hiệu quả số lượng lớn khách hàng
- Linh động điều chỉnh, bổ sung thông tin khách hàng giúp bộ phận chăm sóc khách hàng tiết kiệm thời gian
- Lên lịch hẹn, nhắc thanh toán,… một cách tự động
- Lên lịch làm việc, giao việc cụ thể cho từng nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng.
- Người quản lý dễ dàng theo dõi tiến độ công việc; kịp thời xử lý các tình huống phát sinh để khách hàng thấy được take care tốt.
- Tổ chức các chương trình quảng cáo, ưu đãi phù hợp mang lại hiệu quả cao.
Đối với từng ngành khác nhau như Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ hay Bất động sản sẽ đòi hỏi phần mềm quản lý khách hàng có tính năng khác nhau. Nếu bạn cần một phần mềm cho riêng mình, hãy liên hệ với DIGINET qua hotline: 0908 402 668 để được hỗ trợ tốt nhất.
Đội ngũ kinh nghiệm 25 năm của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp; giải quyết triệt để các bài toán quản lý trong DN của mình.