Quản lý bán hàng theo cách mới để đột phá doanh thu

Quản lý bán hàng theo cách mới để đột phá doanh thu

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi toàn cầu, từ chính trị, xã hội đến xu hướng phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp bước vào thời kỳ cạnh tranh khốc liệt hơn khi khả năng đáp ứng thực tế được đặt lên hàng đầu; sẽ không còn chỗ cho những doanh nghiệp ngại đổi mới; không chú trọng vào nhiệm vụ xây dựng trải nghiệm khách hàng.

Trở lại đường đua sống còn, doanh nghiệp cần tập trung cải tiến cỗ máy bán hàng; điều chỉnh quy trình quản lý bán hàng cũ theo hướng tự động hóa dựa trên công nghệ hiện đại. Trường hợp cần thiết nên thay thế bằng quy trình mới linh hoạt hơn; tạo nên những trải nghiệm khách hàng tích cực về cả chất lượng và hình thức. 

>>> Thông tin mới: Phần mềm đánh giá nhân viên hiệu quả hiện nay

Quy trình quản lý bán hàng cũ đã “đuối sức”

Hiện tại, đa số doanh nghiệp vẫn xử lý đơn hàng theo quy trình sau: sau khi nhận đơn đặt hàng SO (sales order) của khách hàng; nhân viên bán hàng cập nhật thông tin đơn hàng gồm: tên hàng hóa, số lượng; chủng loại, địa điểm nhận hàng, giá thành, phương thức thanh toán;… Sau đó chuyển đến bộ phận kho hoặc bộ phận sản xuất; bộ phận điều vận, kế toán v.v để thực hiện các bước tiếp theo như xuất kho, vận chuyển, xuất hóa đơn cho khách hàng. 

Đối với mỗi đơn hàng, người phụ trách phải tính toán phương án xử lý tối ưu; vừa phải đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng vừa kiểm soát chi phí ở mức thấp nhất. 

quản lý bán hàng

Tuy nhiên, mọi sự tính toán có thể quay lại vạch xuất phát khi phút 89 khách hàng muốn thay đổi; đó có thể là chỉnh sửa số lượng, loại hàng hoặc địa điểm nhận hàng;…Mặc dù tình trạng này diễn ra thường xuyên khiến doanh nghiệp không kịp trở tay; gây chậm trễ và nhầm lẫn dẫn đến mất đơn hàng nhưng vẫn chưa có giải pháp thiết thực nào được áp dụng. Doanh nghiệp chủ yếu chọn cách xử lý thủ công; theo đó nhân viên tiếp nhận nội dung điều chỉnh của khách hàng qua Email; tin nhắn, Zalo, Facebook, thậm chí là từ các cuộc gọi.

Điều này làm phát sinh thêm trở ngại như:

  • Tốn nhiều thời gian và con người để xử lý
  • Nhầm lẫn, sai sót, thất thoát hàng hóa trong quá trình điều chỉnh
  • Chậm thanh toán làm ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp
  • Thông tin bị đứt đoạn, thiếu chính xác giữa doanh nghiệp và khách hàng

Cách làm này vừa gây lãng phí các nguồn lực vừa tạo ra cảm xúc tiêu cực ở khách hàng. Do đó, để chinh phục khách hàng doanh nghiệp cần cải tiến quy trình bán hàng theo hướng linh hoạt và chủ động hơn; đem lại sự thuận tiện và hiệu quả đối với các yêu cầu của từng khách hàng.

Quy trình bán hàng tích cực – Xu thế phát triển của tương lai

Nhằm giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng trên, DIGINET xây dựng quy trình quản lý bán hàng mới; đóng vai trò là mắt xích quan trọng thông suốt giữa Khách hàng với Bộ phận kinh doanh và tồn kho của doanh nghiệp. 

Thông qua quy trình này, khách hàng chủ động đặt và điều chỉnh đơn hàng trên hệ thống. Các yêu cầu được kết nối trực tiếp với phân hệ tồn kho của phần mềm ERP và khách hàng dễ dàng lựa chọn số lượng; chủng loại, cách thức giao hàng, thanh toán;…Trong trường hợp cần sửa đổi, bổ sung hoặc đưa ra yêu cầu khác thì chỉ cần cập nhật và gửi đi. Các thao tác có thể thực hiện trên desktop, mobile giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

quản lý bán hàng

Quy trình quản lý bán hàng mới này còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các nguồn lực. Nhân viên bán hàng không phải mất thời gian check tin nhắn, email hay Zalo; thay vào đó hệ thống sẽ phát tín hiệu thông báo khi nhận được yêu cầu đặt hàng; và nhân viên bán hàng tiến hành xử lý khi đã được xác nhận đó là yêu cầu cuối cùng từ khách hàng.

Nhờ quy trình cực kỳ nhanh gọn và thuận tiện này, doanh nghiệp có thể xử lý số lượng đơn hàng khổng lồ mỗi ngày mà không xảy ra bất kỳ sai sót hay lãng phí nào.

Đặc biệt, hệ thống cập nhật dữ liệu theo thời gian thực hỗ trợ bộ phận kinh doanh ghi nhận và xử lý đơn hàng ngay khi khách hàng hoàn tất yêu cầu.

Để biết thêm thông tin về giải pháp quản lý bán hàng mới này cũng như phương án triển khai phù hợp cho doanh nghiệp, hãy liên hệ hotline: 0908 402 668 để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng nhất. 

DIGINET với 25 năm kinh nghiệm phát triển và triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp sẽ đồng hành và giúp quý khách hàng xây dựng hệ thống quản trị toàn diện và hiệu quả. 

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý tuyển dụng hiện đại, uy tín