Phần mềm quản lý khách hàng nên có trong mùa Covid-19

Phần mềm quản lý khách hàng nên có trong mùa Covid-19

Phần mềm quản lý khách hàng trong mùa Covid cần tập trung vào điều gì?, trong khi Covid-19 đang làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của con người. Những thói quen, cách thức hoạt động mới được áp dụng để thích nghi với trạng thái “bình thường mới”.

Người mua hàng thay đổi cách lựa chọn hàng hóa, cách thức mua hàng;…tập trung hơn vào sức khỏe và sự an toàn. Còn người bán hàng chọn cách cải tiến sản xuất; vận chuyển; kinh doanh và quan trọng là chuyển đổi cách tiếp cận; giao dịch và chăm sóc khách hàng.

Các phần mềm quản lý khách hàng dường như đã có cơ hội chứng tỏ mình. Đây không chỉ là công cụ quản lý khách hàng đơn thuần mà còn hơn thế nữa!

Phần mềm quản lý khách hàng mùa dịch cần có gì?

Sau khi thế giới biết đến Covid-19 hồi cuối năm 2019, hành vi tiêu dùng có những biến đổi mạnh mẽ. Một số khảo sát cho thấy, 89% người tiêu dùng đang và sẽ thay đổi cách thức mua sắm; 76% đang và sẽ thay đổi cách lựa chọn sản phẩm/dịch vụ; có đến 50% lựa chọn chỉ chi tiêu cho một số sản phẩm/dịch vụ thiết yếu.

Những thay đổi sẽ còn tiếp diễn và tập trung vào việc đánh giá lại giá trị tiêu dùng; hành vi tiêu dùng cho đến mức chi tiêu. Trong đó, mối quan tâm đặc biệt dành cho các lợi ích như: đặc tính cơ bản của sản phẩm; dịch vụ thương mại đi kèm; lợi ích từ tương tác; tổng chi phí (giá cả, thời gian, năng lượng, tâm lý)….

Đây là lúc các phần mềm quản lý khách hàng cần sâu sắc hơn; chú trọng xây dựng trải nghiệm khách hàng thay vì chỉ là những tính năng quản lý giao dịch. 

phần mềm quản lý khách hàng

Trong một nghiên cứu của American Express cho thấy có đến 86% khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn khi họ có được những trải nghiệm tốt.

Hiện nay, với tốc độ phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, người tiêu dùng được đề xuất rất nhiều sản phẩm/dịch vụ; đương nhiên chúng có thể cần thiết hoặc không. Do đó, để tránh gây phiền nhiễu cho khách hàng thì người bán hàng cần sự tinh tế và thông minh trong việc nắm bắt nhu cầu cũng như cung cấp đúng sản phẩm/dịch vụ đến đúng người. Nói cách khác đây là sự cá nhân hóa nhu cầu của khách hàng – một yếu tố cực kỳ quan trọng nếu muốn xây dựng trải nghiệm khách hàng hoàn hảo.

Một yếu tố khác quan trọng không kém chính là dữ liệu khách hàng. Việc thu thập, phân tích và lưu trữ dữ liệu phải thật chính xác thì các chương trình khách hàng mới đạt hiệu quả. Với sự liên kết và tự động hóa của các phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp xử lý nhanh chóng và toàn diện các dữ liệu về khách hàng.

Vậy đâu là phần mềm quản lý khách hàng nên chọn?

Trên thực tế có nhiều phần mềm quản lý có chức năng quản lý khách hàng; tuy nhiên mỗi phần mềm sẽ phù hợp với doanh nghiệp nhất định. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện nguồn lực mà doanh nghiệp lựa chọn phần mềm thích hợp. 

Nhìn chung trong cuộc đua “chuyển đổi số” và trước những biến đổi do Covid-19 tạo ra, các doanh nghiệp nên lựa chọn những ứng dụng có đặc điểm sau:

  • Khả năng tùy chỉnh linh hoạt giúp doanh nghiệp thích nghi với thị trường biến động mạnh. 
  • Mở rộng, tích hợp dễ dàng giữa phần mềm quản lý khách hàng với các phần mềm khác như: phần mềm ERP, phần mềm nhân sự;… nhằm tối ưu hóa nguồn lực của doanh nghiệp; giảm lãng phí đến tối đa.
  • Tích hợp trên nhiều nền tảng: Win app; Web app; Mobile app nhằm đảm bảo đảm hoạt động diễn ra mọi lúc mọi nơi.
  • Tập hợp các tính năng chuyên sâu; hỗ trợ cho công tác phân tích và tạo mối liên hệ mật thiết với khách hàng. 

Đối với các doanh nghiệp quy mô lớn có quy trình hoạt động phức tạp, phần mềm khách hàng của DIGINET là lựa chọn phù hợp.

phần mềm quản lý khách hàng

Với 26 năm phát triển và triển khai phần mềm CRM của DIGINET tập hợp những tính năng chuyên sâu liên quan đến khách hàng. Chẳng hạn như tính năng quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng, Marketing;… giúp chương trình diễn ra đúng thời điểm, đúng đối tượng; hay tính năng ghi nhận hành trình của khách hàng nhằm đảm bảo doanh nghiệp đưa ra các hoạt động hỗ trợ, tương tác phù hợp. 

Bên cạnh đó, chức năng lập lịch làm việc và cảnh báo nhắc việc cũng góp phần không nhỏ trong việc ghi điểm với khách hàng trong quá trình hai bên tương tác với nhau. Ngoài ra hơn 80 phân hệ chức năng được DIGINET phát triển cho hơn 900 doanh nghiệp thuộc đa lĩnh vực.

Trong đó, Bất động sản là một trong những ngành yêu cầu cao trong việc xây dựng trải nghiệm khách hàng; và DIGINET đã phát triển thành công phần mềm quản lý khách hàng tại một số doanh nghiệp như: Novaland Group, Nam Group, Sadeco, Hưng Phú. Xem thêm thông tin tại đây

Hoặc liên hệ trực tiếp với DIGINET qua hotline: 0908 402 668 để được hỗ trợ trực tiếp. 

>>> Xem thêm: Quản trị sự thay đổi – VACCINE giúp doanh nghiệp sống cùng Covid-19