Vai trò của CRM trong tiếp thị kỹ thuật số: thấu hiểu và làm bạn với khách hàng!

Vai trò của CRM trong tiếp thị kỹ thuật số: thấu hiểu và làm bạn với khách hàng!

Trong tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing), vai trò của CRM là giúp doanh nghiệp thấu hiểu và làm bạn với khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

Với sự phổ biến và ngày càng cạnh tranh đã khiến hoạt động tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) trở nên thách thức hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần triển khai một hệ thống CRM để giải quyết những khó khăn và nắm bắt cơ hội tạo lợi thế cho mình. Vậy thực chất CRM tác động đến tiếp thị kỹ thuật số như thế nào? Cùng DIGINET đi tìm câu trả lời nhé!

>>> Xem thêm: Phần mềm CRM cho phép lập báo giá nhanh chóng và chính xác

Hiện nay CRM rất cần thiết cho hoạt động Digital Marketing và đây là lý do

Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số là thuật ngữ để chỉ những hoạt động, chiến lược tiếp thị được thực hiện trên các nền tảng kỹ thuật số như website, mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok,…) nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Hiện nay Digital Marketing gần như được thực hiện ở hầu hết các doanh nghiệp.

Theo báo cáo về Digital Việt Nam 2024 của We Are Social và Datareportal đã thống kê Việt Nam có 73,3% người sử dụng internet và 79,1% người dùng mạng xã hội một cách tích cực. Và theo thống kê năm 2023, trung bình mỗi cá nhân dành 6 giờ 18 phút mỗi ngày để dùng internet, 2 giờ 25 phút mỗi ngày dành cho mạng xã hội.

vai trò của crm

Những con số này có xu hướng tăng dần cho thấy các nội dung kỹ thuật số ngày càng chiếm một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt. Đây cũng là nguyên nhân để doanh nghiệp tập trung nhiều nguồn lực vào các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.

Với hệ thống CRM có khả năng chứa lượng lớn thông tin liên quan đến khách hàng sẽ là “cuốn bách khoa toàn thư” của doanh nghiệp trong việc tối ưu các chiến dịch tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, hệ thống CRM giúp phân khúc tệp khách hàng theo độ tuổi, sở thích, ngành nghề, vị trí,…nên đội ngũ bán hàng thuận lợi hơn trong công tác quản lý của mình. Vai trò của CRM lần nữa được khẳng định khi giúp doanh nghiệp giảm thời gian xử lý và chi phí cho mỗi hoạt động.

Vai trò của CRM trong tiếp thị kỹ thuật số

Cá nhân hóa khách hàng

CRM cung cấp cho doanh nghiệp những dữ liệu khách hàng chính xác, nhằm đưa ra phản hồi nhanh chóng hoặc thực hiện các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị đến từng khách hàng. Việc cá nhân hóa và tập trung đúng mục tiêu là lợi thế để doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Khai thác khách hàng chưa chuyển đổi

Khai thác khách hàng chưa chuyển đổi cũng là một trong những lợi ích của CRM. Dựa vào dữ liệu thu thập được trên phần mềm, bộ phận Marketing có thể sàng lọc những khách hàng đã tương tác với sản phẩm/dịch vụ nhưng chưa mua hàng. Từ đó tổ chức chương trình marketing phù hợp để thúc đẩy chuyển đổi từ nhóm khách hàng này.

Xác định điểm chạm trong hành trình khách hàng

Chưa dừng lại ở đó, vai trò quan trọng của CRM còn thể hiện qua việc xác định điểm chạm trong hành trình khách hàng. Chẳng hạn như dựa vào số lần click quảng cáo, thời gian ở lại trang web,… có thể dự đoán điều mà khách hàng đang tìm kiếm và đưa ra những nội dung phù hợp.

CRM cũng theo dõi các chỉ số hiệu suất chính và tạo ra các chiến dịch kỹ thuật số mới nhằm hướng đến đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn.

vai trò của crm

Tiết kiệm nguồn lực 

Hệ thống CRM góp phần tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp: các mục nhập thủ công sẽ được giảm bớt, không cần phải dành nhiều thời gian cho việc lưu thông tin khách hàng. Thông tin sẽ không bị mất khi được lưu trữ. Loại bỏ những hoạt động tiếp thị lãng phí vì dữ liệu sẽ giúp đánh trúng trọng tâm vào những gì khách hàng đang nghiên cứu.

Cải thiện SEO

CRM cải thiện SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): sử dụng dữ liệu mà CRM cung cấp để tạo ra những nội dung hữu ích mà khách hàng đang tìm kiếm, qua đó trang web dễ dàng lọt top đầu tìm kiếm.

Tóm lại, trong hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, vai trò của CRM thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau, đáng chú ý nhất là cải thiện mối quan hệ với khách hàng, giảm chi phí marketing, tối ưu các hoạt động khác như bán hàng, chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm, v.v.

Hiện nay có nhiều hệ thống CRM được phát triển theo nhiều cách khác nhau phù hợp với mỗi doanh nghiệp. DIGINET CRM là một trong số những CRM đang có mặt trên thị trường và tập trung vào phân khúc phần mềm dành cho những doanh nghiệp có quy trình hoạt động đặc thù và phức tạp. Với kinh nghiệm gần 30 năm DIGINET mang đến hệ thống CRM toàn diện với các chức năng chuyên sâu, có thể tùy chỉnh dễ dàng, linh hoạt kết nối và mở rộng theo yêu cầu. Hãy liên hệ với DIGINET qua hotline: 0908 402 668 để được tư vấn chi tiết hơn.

>>> Xem thêm: Các tính năng chính của CRM giúp các sàn bất động sản tăng doanh thu