Phần mềm quản lý khách hàng và điều nên làm từ năm 2021

Phần mềm quản lý khách hàng hay phần mềm CRM đều dùng để chỉ một công cụ giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng. Nhờ đó có thể xây dựng các chiến lược bán hàng đúng đối tượng, đúng nhu cầu nhằm tăng doanh thu cũng như tạo ra mối quan hệ gần gũi, thân thiết với khách hàng.
Tuy nhiên, “đơn thân độc mã” là mô tả gần đúng nhất với thực trạng việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp. Phần lớn doanh nghiệp chỉ thiết lập một hệ thống CRM độc lập mà chưa có ý định sẽ tích hợp chúng với các ứng dụng quản lý khác của doanh nghiệp. Hoặc hiện tại họ đang có các phần mềm quản lý nhân sự, tài chính, kế toán;…và cần tích hợp một phần mềm CRM chuyên nghiệp.
Đây có thể là một lỗ hổng mà doanh nghiệp nên lấp đầy từ năm 2021. Điều đó sẽ mang đến nhiều lợi ích mà bạn đang bỏ lỡ!
>>> Xem thêm: Làm thế nào để xử lý khiếu nại khách hàng nhanh chóng và hiệu quả?
Vì sao nên tích hợp phần mềm quản lý khách hàng hàng với các phần mềm quản lý khác của doanh nghiệp?
Các ứng dụng quản trị doanh nghiệp đóng vai trò là đầu não của mọi hoạt động; không chỉ tổ chức thực hiện các hành động một cách chuẩn mực, tự động hóa mà còn đảm bảo sự ổn định và tăng giá trị cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Hiện nay, hệ thống ERP đảm nhận tốt nhất nhiệm vụ này với các phân hệ như: quản lý sản xuất; quản lý chuỗi cung ứng; quản lý kinh doanh, bán hàng; quản lý nhân sự; quản lý khách hàng;…
Phần mềm CRM được xem là một phân hệ thuộc hệ thống tổng thể ERP. Tuy nhiên, do nhu cầu của mỗi doanh nghiệp mà nhà cung cấp phần mềm có thể phát triển riêng một hoặc nhiều phân hệ. Dẫn đến việc doanh nghiệp có phần mềm quản lý khách hàng nhưng không có ERP là điều hết sức bình thường.
Trên thực tế, việc quản lý khách hàng bằng phần mềm CRM không chỉ sử dụng một nguồn dữ liệu; thay vào đó người quản lý cần dữ liệu đa dạng hơn để đưa ra một quyết định liên quan đến khách hàng. Ví dụ: để cung cấp sản phẩm A theo yêu cầu của đơn hàng, người quản lý sẽ cần đến các thông tin như: tình trạng sản xuất sản phẩm A; lượng tồn kho; thông tin ngày giao hàng, địa điểm giao hàng; hợp đồng; chiết khấu; khuyến mãi;…Do đó, để quản lý hiệu quả cần thiết phải có sự tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn.
Tóm lại, nên tích hợp phần mềm quản lý khách hàng với các phần mềm quản lý khác của doanh nghiệp vì:
- Báo giá chính xác cho khách hàng. Người dùng dễ dàng xác định giá và số lượng sản phẩm sẵn sàng phục vụ nhu cầu của thị trường. Hơn nữa, người quản lý có cái nhìn tổng quát nhất về chi phí doanh nghiệp thông qua dữ liệu từ ERP để làm một trong những cơ sở xác định giá của sản phẩm.
- Giảm sai sót trong quá trình xử lý nhờ vào sự thống nhất dữ liệu giữa các phần mềm quản lý. Hơn nữa, tiết kiệm thời gian nhập liệu từ phần mềm này sang phần mềm khác.
- Dự báo tốt hơn khi mà người dùng có thể truy cập nhiều thông tin cùng lúc, có đầy đủ các báo cáo liên quan đến việc ra quyết định.
Vấn đề khi tích hợp CRM với các phần mềm khác
Mặc dù việc tích hợp là cần thiết để người dùng được hưởng tối đa các lợi ích có được từ quá trình ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp; nhưng doanh nghiệp vẫn nên lường trước một số nguy cơ sau đây:
Đầu tiên chính là chi phí. Quá trình tích hợp đòi hỏi thời gian, tiền bạc và nhân lực thực hiện; đôi khi chi phí để tích hợp có thể cao hơn rất nhiều so với việc thiết lập một hệ thống mới. Vì vậy doanh nghiệp nên tìm đến sự hỗ trợ của những nhà cung cấp phần mềm uy tín để được tư vấn trực tiếp vấn đề của mình.
Vấn đề thứ hai xuất phát từ chính những phần mềm hiện có trên thị trường.
Không phải sản phẩm nào cũng linh hoạt tích hợp với các phần mềm khác. Ngoài ra, việc doanh nghiệp lựa chọn phần mềm của nhiều nhà cung cấp cũng có thể là trở ngại khi muốn chúng hòa hợp với nhau.
Vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần cân nhắc chính là điều kiện cơ sở hạ tầng khi muốn tích hợp một phần mềm CRM mới vào hệ thống. Bạn có thể giải quyết bài toán hạ tầng một cách tiết kiệm, nhanh chóng bằng cách lựa chọn nền tảng triển khai là Cloud.
>>>> Xem thêm: Lời giải cho vấn đề cơ sở hạ tầng khi doanh nghiệp chuyển đổi số
Bên cạnh đó, đối với mỗi doanh nghiệp sẽ có những vấn đề riêng khác cần xử lý khi tích hợp phần mềm quản lý khách hàng với các phần mềm khác. Chỉ khi bạn xác định cụ thể và chi tiết những điều đó thì mới đạt được hiệu quả tối đa của việc tích hợp. DIGINET với 25 năm kinh nghiệm phát triển và triển khai sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn trong việc xây dựng giải pháp và thiết lập quy trình linh hoạt theo từng ngành/lĩnh vực. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ hotline: 0908 402 668 để được hỗ trợ trực tiếp.
>>> Xem thêm: Triển khai phần mềm DIGINET ERP cho Pan Services chi nhánh Hà Nội