Phần mềm CRM – Bí quyết chinh phục khách hàng
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp “giữ chân” khách hàng cũ; thấu hiểu nhu cầu và đặc điểm từng đối tượng; từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng tỷ đồng và giảm bớt nỗi lo bị “bỏ rơi” trong quá trình kinh doanh.
Nếu không phục vụ tốt cho đối tượng khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại. Trong khi thị trường ngày càng sôi động; xuất hiện nhiều mặt hàng thay thế cũng như vô vàn đối thủ cạnh tranh; doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng, đa dạng dòng sản phẩm; đặc biệt phải thấu hiểu đối tượng khách hàng của mình thì mới trở thành lựa chọn ưu tiên của họ.
Từ lâu, phần mềm CRM được xem là công cụ quan trọng có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tương tác với đối tượng khách hàng; hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tạo mối quan hệ thân thiết lâu dài.
Phần mềm CRM là gì?
CRM được viết tắt từ cụm từ Customer Relationship Management; tạm dịch là Quản trị mối quan hệ khách hàng. Hệ thống CRM thiết lập nhiều phân hệ liên quan đến nhiệm vụ quản lý và tương tác với khách hàng một cách có hệ thống và theo quy trình hoạt động của doanh nghiệp.
Các thông tin khách hàng được quản lý tập trung như: thông tin liên hệ; nhu cầu; các vấn đề khác có lợi cho việc cung cấp dịch vụ tốt hơn. Đồng thời, phần mềm CRM còn bám sát mục tiêu quản lý nhân sự và thúc đẩy Marketing tốt hơn; sao cho việc tìm kiếm khách hàng, thu hút sự chú ý của họ, khiến họ tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành được thực hiện hiệu quả bởi từng phòng/ban và từng nhân viên.
Chức năng của phần mềm CRM
- Quản lý khách hàng, nghĩa là quản lý thông tin cá nhân; các giao dịch, hợp đồng; ý kiến đóng góp,…
- Chăm sóc khách hàng thông qua các hoạt động: chúc mừng sinh nhật; ưu đãi khuyến mãi;…
- Định vị thương hiệu; trở thành “một người bạn” hay “người đồng hành” luôn luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí đối tượng khách hàng.
- Xây dựng chiến dịch Marketing tự động: Email Marketing, SMS Marketing,…
- Tăng sự liên kết giữa các phòng/ban nhờ tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng; khảo sát khách hàng,…
- Cải thiện năng suất làm việc của nhân viên.
Sử dụng CRM doanh nghiệp được gì?
Thực tế đã chứng minh, các doanh nghiệp ứng dụng CRM vào quy trình quản lý khách hàng có tỷ lệ khách hàng gắn bó cao hơn doanh nghiệp chưa sử dụng. Bởi vì khách hàng luôn cảm thấy họ được quan tâm; những lúc họ cần doanh nghiệp xuất hiện kịp thời và đưa ra nhiều giải pháp phù hợp, nhanh chóng.
Phần mềm CRM chính là bí quyết chinh phục khách hàng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Ứng dụng càng sớm doanh nghiệp càng nhận nhiều lợi ích.
Tối ưu hiệu quả công việc
Doanh nghiệp có thể tương tác với hàng nghìn khách hàng chỉ với 1-2 nhân sự; thao tác nhanh gọn, tự động của phần mềm thay thế quy trình thủ công, lạc hậu.
Tăng hiệu quả quản lý
CRM theo dõi tiến độ công việc bằng cách nhập các thông tin cuộc hẹn, lịch gặp mặt,… sau đó đưa ra những phỏng đoán hoàn thành dự án. Trường hợp cần thiết, phần mềm sẽ nhắc nhở nhà quản lý thực hiện các cuộc hẹn, cuộc gọi hay các giao dịch cụ thể. Qua đó, khách hàng của bạn sẽ được chăm sóc sát sao hơn.
Hơn nữa, quá trình tổ chức cho hàng trăm, hàng ngàn khách hàng cũng sẽ dễ dàng hơn. Chỉ cần bạn nhập các thông tin khách hàng lên phần mềm và theo dõi chúng chỉ bằng 1 click chuột.
Tăng tỷ lệ bán hàng thành công
Khách hàng sẽ trở thành khách hàng trung thành nếu họ thực sự hài lòng với sản phẩm/dịch vụ bạn mang lại. Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn chăm sóc tốt hơn khách hàng của mình; nhờ dữ liệu đa dạng, tổng quát nhu cầu, đặc điểm và thói quen của từng khách hàng.
Tăng nhận diện doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội
Ứng dụng CRM hiện đại tích hợp linh hoạt với các mạng xã hội như: Facebook, Pinterest, Linkedin,…Như vậy doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa bằng cách tận dụng lợi ích này; ngoài ra nó còn hấp dẫn hơn với khả năng theo dõi chính xác các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.
>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý dành cho doanh nghiệp lớn
Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay?
Đối với công nghệ phần mềm, để đánh giá tốt hay không tốt cần dựa vào yếu tố phù hợp là chính. Nếu không tương thích với đặc điểm và nhu cầu của doanh nghiệp thì dù phần mềm có hiện đại hay mắc tiền đến đâu cũng không thể phát huy hết các tác dụng.
Để chọn được phần mềm CRM tốt nhất bạn cần:
Xác định nhu cầu sử dụng. Gắn liền với tầm nhìn của doanh nghiệp cũng như các kế hoạch ngắn, dài hạn của doanh nghiệp để lựa chọn được phần mềm có cấu trúc và tính năng phù hợp.
Phân tích để nắm rõ đặc điểm, tình hình của doanh nghiệp. Từ đó xác lập mục tiêu cài đặt phần mềm để quá trình triển khai phần mềm luôn vận hành đúng hướng, các nguồn lực được điều động và phối hợp với nhau cùng hướng đến kết quả cuối cùng.
Khảo sát và lựa chọn nhà cung cấp phần mềm uy tín, chất lượng. Đặc biệt, nên đặt niềm tin vào những đơn vị có đội ngũ triển khai chuyên nghiệp, có kiến thức và am hiểu nhiều ngành, lĩnh vực như: sản xuất, logistic, thương mại, dịch vụ, bất động sản,…Song song với đó là sự đồng hành lâu dài để giúp bạn giải quyết tốt các vấn đề có thể xảy ra sau này liên quan đến nâng cấp phần mềm; mở rộng phần mềm; thay đổi theo các chính sách của Nhà nước,…
Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên, DIGINET sẵn sàng hỗ trợ bạn xây dựng hệ thống phần mềm CRM chất lượng; đảm bảo phù hợp và linh hoạt trong việc mở rộng cũng như tích hợp với các phần mềm khác. Tìm hiểu nhanh chỉ trong 5 phút qua Hotline: 0908 402 668.