Phần mềm quản lý bán hàng tùy chỉnh linh hoạt theo yêu cầu
Khi bắt đầu bán hàng, số lượng đơn hàng trong ngày dao động từ vài chục đến vài trăm đơn hàng và bạn có thể quản lý bằng các công cụ như Google Sheet (trên Google Drive), Excel hoặc những công cụ đơn giản.
Tuy nhiên, theo thời gian lượng đơn hàng tăng cao lên đến hàng ngàn hoặc trăm ngàn đơn mỗi ngày; công ty bạn bắt đầu triển khai các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng;…Khi đó, những công cụ kia khó có thể đáp ứng hết các yêu cầu.
Bạn cần một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, tự động hóa quy trình bán hàng để tối ưu các nguồn lực. Bài viết sẽ giới thiệu phần mềm được thiết kế riêng theo yêu cầu; có những tính năng chuyên sâu được phát triển bởi công nghệ hiện đại.
>> Xem thêm: Phần mềm giao việc hiện đại bậc nhất hiện nay
Vì sao nên chọn phần mềm quản lý bán hàng “thiết kế riêng”?
Doanh nghiệp khi triển khai phần mềm quản lý nói chung hay phần mềm quản lý bán hàng nói riêng đều mong muốn thành công. Đó cũng là lúc doanh nghiệp cần đến phần mềm “thiết kế riêng” vì những ưu điểm sau:
Tính phù hợp
Mỗi doanh nghiệp có lĩnh vực hoạt động riêng, quy trình khác nhau và yêu cầu quản lý khách hàng cũng không giống nhau. Nếu sử dụng những phần mềm có sẵn với các tính năng đã được mặc định thì rất khó để đáp ứng hết các yêu cầu của doanh nghiệp.
Phần mềm viết riêng giải quyết hiệu quả các bài toán quản lý đặc thù. Cho phép thiết lập chính sách bán hàng, quản lý bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý khách hàng v.v phù hợp với đặc điểm của từng giai đoạn.
Tỷ lệ triển khai thành công cao
Dấu hiệu phổ biến cho thấy việc triển khai phần mềm quản lý bán hàng đã thất bại:
- Nhân viên kinh doanh gặp khó khăn khi sử dụng phần mềm để cập nhật thông tin đơn hàng, bảng giá, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay chương trình khách hàng;… do mình phụ trách.
- Các tính năng của phần mềm không thể đáp ứng nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Ví dụ: đối với việc phê duyệt báo giá; thông thường có thể qua 2 cấp duyệt nhưng khi có trường hợp đặc biệt thì có thể phải qua 3-4 cấp duyệt. Nhưng với phần mềm viết sẵn, các tính năng mặc định, không linh hoạt nên khi có phát sinh thì phải thực hiện thủ công. Điều này làm lãng phí thời gian của nhà quản lý, nhân viên và cả khách hàng.
Sử dụng phần mềm viết riêng đảm bảo khả năng ứng dụng trên thực tế cho doanh nghiệp. Các chức năng không chỉ được thiết lập dựa trên nhu cầu nên có tính phù hợp cao mà trong quá trình triển khai, đội ngũ nhân sự được đào tạo sử dụng phần mềm từ tổng quan đến chi tiết. Đồng thời, nhà cung cấp phần mềm luôn đồng hành và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.
Tính linh hoạt tùy chỉnh và tích hợp
Đây là một trong những ưu điểm chỉ có ở những phần mềm thiết kế riêng. Các phân hệ có thể liên kết với các phần mềm khác để cùng khai thác dữ liệu, nhằm hỗ trợ nhà quản lý ra quyết định chính xác và nhanh chóng hơn.
Phần mềm quản lý viết riêng tốt nhất hiện nay
Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng hội tụ các yếu tố sau đây:
- Được phát triển bởi thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm chuyên sâu để đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho từng ngành/lĩnh vực.
- Phù hợp với quy trình hoạt động và điều kiện của doanh nghiệp
- Giao diện thân thiện, dễ thao tác và sử dụng
- Hệ thống mở, dễ dàng kết nối với các phần mềm khác trong hệ thống quản lý doanh nghiệp
- Triển khai trên đa nền tảng: Web App, Mobile App
Phần mềm DIGINET ERP có đầy đủ các đặc điểm trên và bao gồm các chức năng quản lý bán hàng sau:
Chức năng quản lý chính sách bán hàng
- Đa dạng phương thức quản lý bảng giá
- Xây dựng chương trình khuyến mại, chiết khấu linh hoạt
- Chính sách thưởng doanh số định kỳ cho đại lý, nhân viên
- Quản lý chính sách chiết khấu theo từng lần thanh toán
Chức năng quản lý bán hàng
- Phê duyệt đơn hàng, báo giá theo nhiều cấp
- Chuẩn hóa quy trình bán hàng và kiểm soát quy trình bán hàng tương ứng cho từng ngành nghề
- Quản lý đa dạng loại hình bán hàng: nội địa, xuất khẩu, ký gửi,…
- Quản lý chi tiết hàng hóa bán ra, trả lại và giảm giá
- Xử lý các loại thuế và phí
- Kết chuyển dữ liệu sang các phần mềm hóa đơn điện tử như VNPT, Viettel, TS24, BKAV,…
Chức năng quản lý tồn kho
- Quản lý hàng tồn kho theo nhiều chủng loại, nhóm hàng, lô, ngày sản xuất, hạn dùng, thời hạn bảo hành,…
- Quản lý một mặt hàng tồn kho theo nhiều cấp đơn vị tính
- Hỗ trợ hạch toán các nghiệp vụ nhập xuất và điều chuyển kho
- Kiểm kê và xử lý chênh lệch giữa sổ sách và thực tế
- Tính giá xuất kho theo nhiều phương pháp
- In tem barcode theo mặt hàng, lô hàng
- Hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Chức năng quản lý khách hàng
Đây là chức năng đặc biệt quan trọng của một phần mềm quản lý bán hàng. Dữ liệu khách hàng được thu thập và quản lý chặt chẽ bằng hệ thống tự động góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng những gì họ cần và sẽ cần. Qua đó tạo nên những trải nghiệm tích cực và làm cho họ ngày càng yêu thích và sử dụng sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn.
Phần mềm cho phép thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Lưu trữ khối lượng dữ liệu tiềm năng (lead) vô cùng lớn và xây dựng các tiêu chí quản lý toàn diện
- Phân quyền dữ liệu công ty theo từng nhân viên, nhóm nhân viên
- Lập lịch làm việc giúp người dùng quản lý công việc, ghi nhận mức độ ưu tiên từng công việc,…
- Xây dựng chỉ tiêu đánh giá, phân loại khách hàng
- Liên kết với phân hệ bán hàng quản lý mọi giao dịch mua bán
- Ghi nhận các ý kiến phản hồi của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ
- Liệt kê danh sách công ty đến ngày kỷ niệm thành lập, ngày sinh của khách hàng,…để bộ phận chăm sóc khách hàng có kế hoạch gửi quả tặng,..
Nếu bạn yêu cầu thêm những tính năng khác đối với phần mềm quản lý bán hàng, DIGINET sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra giải pháp, vui lòng liên hệ hotline: 0908 402 668 để được tư vấn và Demo phần mềm miễn phí
>> Xem thêm: Phần mềm đánh giá nhân viên hàng đầu Việt Nam