Quản lý kênh phân phối “đâu vào đó” giữa những biến động của Covid-19

Quản lý kênh phân phối cũng trở nên phức tạp như Covid-19; bởi đặc tính thay đổi liên tục và khó kiểm soát đã khiến cho doanh nghiệp khó có thể đưa ra chiến lược phù hợp. Nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội như hiện nay thì hoạt động phân phối lại càng gặp khó khăn.
Trong bối cảnh như hiện nay, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp còn phải quan tâm đến việc chuyển đổi số quá trình quản lý. Trong đó bao gồm việc ứng dụng công nghệ vào quy trình quản trị kênh phân phối để tạo ra những đột phá trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa kết thúc.
>>> Xem thêm: Trọng tâm của chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Quản lý kênh phân phối đâu vào đó giữa tình hình dịch bệnh phức tạp
Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã tạo ra những biến động mạnh mẽ trong hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp.
Với những doanh nghiệp lớn, đa chi nhánh, nhiều cấp quản lý, việc quản trị kênh phân phối phải thật sự nhanh nhạy và cần am hiểu sâu sắc cũng như nắm bắt tình hình thay đổi do dịch bệnh. Các nghiệp vụ như: quản lý kênh phân phối ở nhiều tỉnh, thành; quản lý đa kênh, quản lý tồn kho, bán hàng, doanh thu của từng đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ; giám sát nhân viên bán hàng, tối ưu quy trình bán hàng;…là những vấn đề khiến doanh nghiệp phải “căng não” để tìm ra giải pháp phù hợp.
Ngược lại, với doanh nghiệp nhỏ, startup cũng chịu nhiều áp lực do lệnh giãn cách xã hội. Tồn kho, giảm doanh thu trong nhiều tháng;… đã tạo nên gánh nặng về mặt chi phí cho doanh nghiệp.
Tình trạng chung còn nhiều biến động, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn có thể quản lý đâu ra đó vô vùng hiệu quả, bằng cách tích cực số hóa quy trình quản lý của mình, nhằm đảm bảo hoạt động thuận lợi diễn ra cũng như tối ưu chi phí ở mức thấp nhất.
Chi tiết giải pháp quản trị kênh phân phối hiệu quả
Chuyển đổi số giúp nhà quản lý đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động của các kênh phân phối, phát triển các kênh một cách hiệu quả và tiết kiệm.
Là một trong những nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số chuyên sâu cho doanh nghiệp, hệ thống của DIGINET giúp doanh nghiệp giải quyết nhanh gọn các vấn đề cốt lõi sau:
- Quản lý các kênh phân phối ở tất cả các vùng miền, không phân biệt MT (chuỗi siêu thị), GT (đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ), online (Tiki, Lazada,…)
- Quản lý cấu trúc khách hàng theo từng kênh phân phối. Chẳng hạn như:
- Các chính sách hỗ trợ, chính sách giá, chính sách chiết khấu khuyến mãi được quản lý linh hoạt, đa dạng cho từng kênh phân phối.
- Không chỉ quản lý còn còn kiểm soát xuyên suốt từ tồn kho tới bán hàng, doanh thu của các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ, hệ thống chuỗi siêu thị một cách chặt chẽ và hiệu quả.
- Kết nối với các sàn thương mại điện tử để nhận các đơn hàng online một cách nhanh chóng và chính xác.
- Hệ thống hỗ trợ ứng dụng DMS trên Mobile App hỗ trợ cho nhân viên kinh doanh xử lý đơn hàng cho đại lý trong thời gian ngắn nhất.
- Quản lý tập trung các nguồn dữ liệu của tất cả các kênh bán hàng. Tổng hợp và phân tích doanh thu, lợi nhuận của các kênh chi tiết tới từng chuỗi siêu thị, đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ hay các kênh bán hàng online…
Giải pháp quản lý kênh phân phối của DIGINET không chỉ ứng dụng công nghệ hiện đại mà hơn hết các giải pháp được thiết lập dựa trên đặc thù quản lý của từng doanh nghiệp. Đảm bảo hoạt động quản trị các kênh phân phối diễn ra thuận lợi, mang lại hiệu quả cao trong và sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Mọi thông tin giải pháp sẽ được hỗ trợ trực tiếp qua hotline: 0908 402 668.