Hội thảo: Xây dựng trải nghiệm khách hàng

Hội thảo: Xây dựng trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là công cụ cạnh tranh mạnh mẽ nhất giữa các doanh nghiệp từ thế kỷ 21. Do khoa học công nghệ ngày càng tiến bộ, các sản phẩm tạo ra gần như tương tự nhau; khoảng cách về giá cả không quá lớn. Thế nên các doanh nghiệp nếu chỉ dựa vào sản phẩm và giá cả thì khó có thể tạo nên lợi thế khác biệt trên thị trường.

Thấu hiểu điều này, DIGINET đã tổ chức buổi hội thảo về “Xây dựng trải nghiệm khách hàng” vào ngày 19/08/2020. Ông Nguyễn Trọng An – Chủ tịch HĐQT Công ty Thuận Phát Hưng là diễn giả và đã từng chia sẻ chủ đề “Nghệ thuật bán hàng” trước đây. Đặc biệt, Ông còn là một trong những khách hàng thân thiết của DIGINET.

Tham gia hội thảo còn có sự góp mặt của Ban lãnh đạo DIGINET và các khối: DCS – Khối Chăm sóc khách hàng; Khối DSM – Khối Kinh doanh; Bộ phận triển khai – Demo.

trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng không phải là cái chúng ta nghĩ như thế nào về việc ta làm, mà là cái khách hàng nghĩ và cảm nhận thế nào – Ông An chia sẻ.

” Một cách đơn giản trải nghiệm khách hàng là suy nghĩ, cảm nhận của KHÁCH HÀNG

về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp”.

trải nghiệm khách hàng

Ông An tiếp tục phân tích quy trình SALES, trong đó nhấn mạnh kỹ năng giao tiếp, thấu hiểu, tư vấn khách hàng một cách tự nhiên và thuyết phục nhất; nhằm mang đến những tương tác và cảm nhận tích cực cho khách hàng.

trải nghiệm khách hàng

3 cấp độ trải nghiệm khách hàng sẽ là thước đo chính xác mức độ ảnh hưởng của doanh nghiệp đối với khách hàng. Ở cấp độ 1 và 2 doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu bằng sản phẩm; sự thuận tiện, nhanh chóng của dịch vụ. Tuy nhiên, mục tiêu doanh nghiệp cần đạt chính là cảm xúc của khách hàng ở cấp độ 3. 

Ông An chia sẻ thêm, những cảm nhận của khách hàng sẽ xuất phát từ những điểm chạm trong quá trình giao tiếp. Đó có thể là lúc họ trao đổi qua điện thoại với bộ phận lễ tân; hoặc lúc gặp gỡ nhân viên kinh doanh; thậm chí có thể là những người bảo vệ khi họ đến thăm doanh nghiệp;…

Để tạo được trải nghiệm khách hàng tốt, toàn bộ đội ngũ của doanh nghiệp cần đồng lòng, phối hợp với nhau theo một quy trình chặt chẽ. Hơn nữa những trải nghiệm khách hàng có chủ đích (dựa trên thế mạnh thương hiệu, điều khách hàng cần và tương quan so sánh năng lực với đối thủ) phải nhất quán, được duy trì và kiểm soát. 

Đúc kết lại, Ông An khẳng định:

“Khách hàng không trung thành với chúng ta; họ trung thành với những trải nghiệm do chúng ta tạo ra”.

trải nghiệm khách hàng

Buổi hội thảo để lại nhiều cảm xúc và tiếp thêm động lực không ngừng nổ lực cho đội ngũ DIGINET. Hứa hẹn những bước tiến mới của DIGINET trong công tác nâng cao trải nghiệm khách hàng.

DIGINET chân thành cảm ơn diễn giả Nguyễn Trọng An đã đồng hành và chia sẻ nhiều điều bổ ích. Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi và tổ chức nhiều buổi trao đổi với các chủ đề ý nghĩa hơn nữa. 

>>> Xem thêm: Hội thảo: Mối liên hệ giữa UI/UX trong đời sống