Định hướng chiến lược về AI của DIGINET

Định hướng chiến lược về AI của DIGINET

Từ năm 2024, DIGINET đã xây dựng chiến lược toàn diện về AI, với mục tiêu giúp quá trình sử dụng của người dùng cuối được dễ dàng, thuận tiện và chính xác hơn. Đặc biệt, đơn giản hóa việc nhập liệu là ưu tiên hàng đầu.

Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với khả năng học hỏi, suy luận và thích ứng vượt trội, AI đang dần thay đổi sâu sắc mọi ngóc ngách của đời sống cũng như cách vận hành của nhiều ngành, lĩnh vực. Chẳng hạn trong sản xuất, AI không chỉ tự động hóa dây chuyền sản xuất, kiểm soát chất lượng mà còn giúp dự đoán, giảm lỗi và giảm chi phí. Trong Marketing AI trở thành công cụ đắc lực để phân tích dữ liệu khách hàng khổng lồ, phân tích hành vi khách hàng, cá nhân hóa quảng cáo, xây dựng chiến lược tiếp thị v.v.

Nhận thức rõ xu hướng phát triển không ngừng của công nghệ, DIGINET đã chủ động nắm bắt cơ hội và đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực AI. Từ năm 2024, DIGINET xây dựng chiến lược toàn diện về AI, theo đó định hướng AI trở thành chìa khóa để nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời xác định đây là yếu tố then chốt trong chiến lược cạnh tranh của DIGINET để giữ vững vị thế trong thị trường đầy thách thức như hiện nay. Chiến lược cụ thể như sau:

Mục tiêu

DIGINET ứng dụng AI vào hệ thống ERP, HR nhằm giúp quá trình sử dụng của người dùng cuối được dễ dàng, thuận tiện và chính xác hơn. Đặc biệt, ưu tiên hàng đầu đó là đơn giản hóa việc nhập liệu bằng các công nghệ AI tiên tiến.

Trên thực tế việc nhập liệu mất nhiều thời gian và công sức hơn tưởng tượng, ngoài ra lỗi nhập liệu cũng làm giảm năng suất làm việc và lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp; những vấn đề này có thể được giải quyết hiệu quả bởi AI dựa trên các thuật toán và mô hình máy học hiện đại, góp phần giúp các thao tác nhập liệu được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác hơn so với con người.

Lộ trình

DIGINET bắt đầu tích hợp AI vào quy trình làm việc, từ khâu phân tích thiết kế, code sản phẩm đến triển khai sản phẩm. Từ đó tạo ra một cách làm việc mới và linh hoạt hơn cũng như nâng cao hiệu quả làm việc và chất lượng sản phẩm.

Trong giai đoạn tiếp theo DIGINET tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách tích hợp AI vào các mô-đun chức năng. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian nhập liệu, truy vấn thông tin, các báo cáo được tổng hợp nhanh chóng và chính xác hơn, đồng thời các thông tin quan trọng được tóm tắt một cách trực quan và dễ hiểu. Ngoài ra, AI cũng được ứng dụng linh hoạt vào các lĩnh vực khác như quản lý nhân sự, chăm sóc khách hàng, chuỗi cung ứng và nhiều hơn nữa, mở ra những khả năng mới cho việc tự động hóa quy trình.

>>> Xem thêm: DIGINET “tốc chiến tốc thắng” khi triển khai ERP cho Lê Gia Logistics

Phương pháp

Hiện nay, công nghệ AI đang phát triển với tốc độ chóng mặt, mỗi ngày có vô số nền tảng AI được ra mắt. Một số nền tảng AI phổ biến và đáng chú ý nhất hiện nay có thể kể đến như:

Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên (NLP)

Nền tảng: ChatGPT, Gemini, LaMDA, BERT, GPT-3, Jurassic-1 Jumbo
Ứng dụng: Tạo văn bản, dịch máy, tóm tắt văn bản, chatbot, hỗ trợ khách hàng, phân tích cảm xúc, …

Tầm nhìn Máy tính (Computer Vision)

Nền tảng: TensorFlow, PyTorch, OpenCV, YOLO, Mask R-CNN
Ứng dụng: Nhận dạng hình ảnh, phân loại đối tượng, phát hiện khuôn mặt, theo dõi chuyển động, thực tế tăng cường (AR), …

Học Máy (Machine Learning)

Nền tảng: Scikit-learn, TensorFlow, PyTorch, Keras
Ứng dụng: Dự đoán, phân loại, clustering, giảm chiều dữ liệu, …

Học Sâu (Deep Learning)

Nền tảng: TensorFlow, PyTorch, Keras
Ứng dụng: Mạng nơ-ron nhân tạo, học tăng cường, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tầm nhìn máy tính, …

Các Nền Tảng AI Tổng Hợp

Nền tảng: Google AI Platform, Amazon SageMaker, Microsoft Azure Machine Learning, IBM Watson, v.v.
Ứng dụng: Cung cấp một loạt các dịch vụ AI, bao gồm xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tầm nhìn máy tính, học máy, và nhiều hơn nữa.

DIGINET theo đuổi một chiến lược AI linh hoạt, không bị giới hạn bởi bất kỳ nền tảng nào. DIGINET sẵn sàng đón nhận và tận dụng những công nghệ AI tiên tiến nhất từ các “ông lớn” như OpenAI, Google AI Platform, Meta AI hay IBM, v.v. Mục tiêu cuối cùng là tích hợp những giải pháp AI hiệu quả nhất vào hệ thống ERP, HR của DIGINET, nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu đa dạng của khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm vượt trội.

Việc cập nhật và ứng dụng những công nghệ mới như AI là tất yếu đối với sự phát triển chung của ngành phần mềm, đặc biệt là đối với DIGINET. Việc tích hợp AI vào các hệ thống ERP và HR là một chiến lược vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự đầu tư lâu dài và không ngừng đổi mới. Năm 2025 sẽ là một năm đánh dấu những bước tiến của DIGINET trong việc xây dựng hệ sinh thái phần mềm lấy AI làm trọng tâm. Quá trình này sẽ không dễ dàng nhưng với sự dày dặn kinh nghiệm, sự quyết tâm và tinh thần đồng đội tin rằng DIGINET thành công tích hợp AI vào phần mềm, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

>>> Xem thêm: Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào ERP: hệ thống quản lý của tương lai!