3 Phần mềm quản lý công việc cần có trong doanh nghiệp lớn
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý công việc được sử dụng ở hầu hết các doanh nghiệp; từ những ứng dụng liên hệ như: Zalo, Skype, Facebook;…đến các phần mềm quản lý nhân sự, kế toán, tài chính, khách hàng,….
Tùy thuộc đặc điểm từng doanh nghiệp mà phần mềm được xây dựng cho phù hợp. Khác với doanh nghiệp vừa và nhỏ, ở doanh nghiệp lớn các phần mềm quản lý tối thiểu phải giải quyết được những vấn đề sau:
- Xử lý nhanh gọn và chính xác nghiệp vụ nhân sự như chấm công, tính lương cho hàng trăm/ngàn nhân viên.
- Các yêu cầu của nhân viên được xử lý kịp thời, thỏa đáng.
- Tăng cường sự kết nối và phối hợp giữa các phòng/ban, cá nhân
- Quản lý chi tiết từng đối tác, khách hàng
- Quản lý hiệu quả hoạt động của công ty con, chi nhánh tại nhiều khu vực địa lý
- Xây dựng dữ liệu toàn diện phục vụ cho việc ra quyết định
- Đảm bảo bảo mật thông tin, dữ liệu doanh nghiệp
3 Phần mềm quản lý công việc quan trọng trong doanh nghiệp lớn
Phần mềm quản lý ERP
ERP là một hệ thống quản lý đồ sộ, được cấu thành từ các phân hệ (module). Số lượng phân hệ lên đến con số 80; giúp quản lý tất cả các hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp như: sản xuất, kinh doanh, bán hàng; nhân sự, tài chính, kế toán; chăm sóc khách hàng; báo cáo quản trị,…
Phần mềm quản lý công việc ERP quan trọng với doanh nghiệp lớn bởi vì:
Mọi dữ liệu được ghi nhận; lưu trữ; phân tích và tổng hợp trên một hệ thống duy nhất. Các phòng/ban, bộ phận có thể nắm bắt được tiến độ, người thực hiện công việc của phòng/ban, bộ phận khác. Qua đó hình thành “sợi dây” liên kết giúp quá trình phối kết hợp diễn ra xuyên suốt và hiệu quả; góp phần tăng năng suất lao động và tiết giảm tối đa các chi phí phát sinh.
Tự động hóa hàng trăm quy trình. Đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường dù có biến động; nhà quản lý dễ dàng kiểm soát các chi phí và chủ động các phương án phát triển mới.
Tối ưu hóa hiệu quả quản lý. Các nhiệm vụ hoạch định, tổ chức, theo dõi và kiểm soát của nhà quản lý được thực hiện liên tục và đạt kết quả tối đa nhờ các báo cáo số liệu theo thời gian thực, tính chính xác cao và có hệ thống.
Đặc biệt, thông tin và dữ liệu lưu trữ trên hệ thống ERP được bảo mật tốt hơn; nhất là những thông tin quan trọng về khách hàng; bí mật kinh doanh hay thông tin nhân sự chủ chốt. Hệ thống tiến hành phân cấp quyền truy cập dữ liệu và lưu trữ lịch sử truy cập của người dùng; như vậy khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra nhà quản trị sẽ nhanh chóng khoanh vùng những người có liên quan và xác định mức độ tiết lộ của thông tin, dữ liệu.
>>> Phần mềm ERP dành cho doanh nghiệp sản xuất
Phần mềm quản trị nguồn nhân lực (HRM)
Thực chất phần mềm quản lý nhân sự (HRM) là một phân hệ chức năng nằm trong ERP. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng phát sinh tại các doanh nghiệp mà phân hệ này được tách thành một phần mềm riêng biệt.
Dù vì bất kỳ nhu cầu gì, việc triển khai phần mềm quản lý công việc này cũng nhằm mục đích tối ưu hóa thời gian và năng suất làm việc cho bộ phận nhân sự. Loại bỏ quy trình chấm công, tính lương thủ công; thay vào đó lượng thông tin đồ sộ được xử lý tự động thông qua phần mềm; đảm bảo thời gian thực hiện ngắn nhất và giảm đáng kể tình trạng sai sót, nhầm lẫn.
Phần mềm nhân sự DIGINET HR cho phép tính lương theo nhiều yếu tố: lương thời gian, lương hiệu quả kinh doanh, lương thành phẩm,… hỗ trợ khai thuế và quyết toán thuế TNCN tự động.
Đối với doanh nghiệp lớn, phần mềm quản lý nhân sự còn có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng văn hóa công ty. Các phòng/ban, cá nhân tự giác liên kết và phối hợp với nhau để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.
Phần mềm chăm sóc khách hàng – đối tác
Những doanh nghiệp quy mô lớn chắc chắn lượng khách hàng và đối tác không phải là nhỏ. Nếu quản lý không tốt, không khai thác hết tiềm năng của mỗi đối tượng thì doanh nghiệp sẽ phải đối mặc với các vấn đề:
- Bỏ sót hoặc tuột mất cơ hội với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Định hướng các chiến lược, chương trình khác xa so với nhu cầu của khách hàng.
- Lãng phí tiền bạc và thời gian vào những hoạt động mang lại lợi nhuận thấp.
- Bỏ qua những đối tác có chính sách tốt hơn.
Với phần mềm quản lý công việc, doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ các thông tin về khách hàng và đối tác. Dựa vào đó để xây dựng chiến lược phát triển, nhà quản trị không chỉ giảm các nguy cơ trên mà còn tăng khả năng thu hút và tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Tương tự phần mềm nhân sự, phần mềm quản lý khách hàng – đối tác cũng có thể được tích hợp trên ERP hoặc xây dựng riêng biệt.
Dựa vào nhu cầu và đặc điểm hoạt động mà doanh nghiệp xây dựng hệ thống phần mềm cho phù hợp.
Trong giai đoạn phát triển cạnh tranh như hiện nay, phần mềm quản lý cần những đặc điểm:
- Hệ thống mở, có thể tùy chỉnh linh hoạt theo yêu cầu.
- Được triển khai trên đa nền tảng: Web app, Mobile App,…
- Phù hợp với quy trình hoạt động của doanh nghiệp và quy định pháp luật Việt Nam.
- Bảo mật tối đa dữ liệu, thông tin.
- Được triển khai bởi nhà cung cấp uy tín; có đầy đủ chính sách bảo hành, bảo trì phần mềm.
DIGINET có 25 năm tư vấn và triển khai phần mềm quản lý công việc như ERP, HRM, CRM,…với đội ngũ chuyên nghiệp; giải pháp chuyên sâu và sáng tạo cùng chính sách bảo hành, bảo trì hệ thống định kỳ hoặc linh động theo yêu cầu. Bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây hoặc yêu cầu Demo qua hotline: 0908 402 668